6 TIPS SKINCARE MÙA NẮNG NÓNG VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

Mùa hè khi khí hậu trở nên nóng và nắng hơn làm cho quá trình  skincare mùa nắng nóng (chăm sóc da mùa nắng nóng) trở thành nỗi ám ảnh khi bôi gì cũng khó chịu, dính dớp lại trên da. Tuy nhiên, thời điểm này lại là cơ hội vàng cho tụi mụn, kích ứng, lẩn nhẩn và viêm bùng phát nếu lơi là chăm sóc da.

Vậy bí quyết chăm sóc da mùa nắng hè, skincare mùa nắng nóng mà không làm khó chịu để vượt qua thời điểm khó khăn này là gì? Cùng tham khảo bài dưới đây của tụi mình nhé!

Skincare mùa nắng nóng: Tối giản chu trình dưỡng da

Để giảm cảm giác khó chịu, nhờn dính cho da thì tụi mình nên hạn chế đắp nhiều lớp trong thời điểm này, việc quá chú trọng vào dưỡng ẩm không những không làm giảm dầu mà còn dễ dấn tới tình trạng sần mẩn, nổi mụn đầu trắng li ti trên da.

Khác với quan điểm phổ biến hiện nay, cấp ẩm để kiềm dầu, trên thực tế, càng dưỡng nhiều, càng nhiều lớp da càng bí bách khó chịu mà thôi.

Tập trung vào khâu làm sạch

Bước tiếp theo trong quá trình skincare mùa nắng nóng là làm sạch. Làm sạch thì lúc nào cũng quan trọng, đặc biệt trong những ngày này khi da tăng tiết dầu, bụi bẩn dễ bám lên da hơn, cũng dễ xảy ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông hơn nên càng không nên lơ là bước làm sạch.

Có thể bổ sung sản phẩm như dầu tẩy trang phù hợp để giúp làm sạch bã nhờn hiệu quả hơn, đem lại làn da sạch thoáng. Đặc biệt, các bạn nên tham khảo phương pháp tẩy trang khăn nóng để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Lưu ý: Với những làn da đang bị viêm thì không nên sử dụng tẩy trang khăn nóng.

Tẩy tế bào chết đúng cách và hợp lý

Với một số bạn đam mê dùng treatment thì có vẻ không quá xa lạ với các loại acid nồng độ cao rồi đúng không? Tuy nhiên, thường vào mùa này, da có xu hướng nhạy cảm và dễ viêm hơn nên nếu da bạn nào đang trong giai đoạn ẩm ương thì thử giảm nồng độ cũng như tần suất sử dụng các loại treatment để giúp da ổn định trở lại.

Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết vật lý không nên quá 2 lần 1 tuần đối với các bạn có làn da nhạy cảm.

Hạn chế dùng kem dưỡng hay dầu dưỡng

Việc dùng kem dưỡng và dầu dưỡng sẽ khiến da khó chịu, đổ dầu và nhờn dính hơn, đặc biệt với làn da dầu mụn. Thay vào đó, chúng ta dùng các loại toner cấp nước hoặc essense, có thể kết hợp với phương pháp kẹp ẩm cùng serum chứa các hoạt chất cấp ẩm cho da.

Vậy là đã đủ cho một chu trình cấp ẩm rồi phải không?

Sử dụng chất chống oxy hóa

Sản phẩm chứa chất chống oxy hóa đang được săn lùng rất nhiều ở mùa này, nó được coi như là hàng rào bảo vệ da trước tác động từ môi trường. Thêm vào đó, chúng ta vẫn có thể bổ sung các chất chống oxy hóa bằng đường ăn uống như hoa quả, các loại rau củ và thực phẩm chức năng

Các hoạt chất chống oxy hóa phổ biến: Vitamin C, Niacinamide, CoQ10, Glutathione, Ferulic Acid, Vitamin E, Retinoids,…

Lưu ý: Tất cả các chất này đều có thể dùng cho buổi sáng trước lớp kem chống nắng trừ các dẫn xuất Retinoids. Retinoids chỉ nên dùng buổi tối và phải chú ý về kem chống nắng bảo vệ tốt nhất nhé!

Chú trọng chống nắng

Đương nhiên là mùa nào cũng cần chống nắng, nhưng vào mùa hè, khi UV index lên cao, mồ hôi, dầu nhờn dễ dàng làm trôi – xê dịch – lem nhem lớp chống nắng thì các bạn càng cần chú ý bước này hơn nữa.

Để có thể bảo vệ da một cách toàn diện nhất, luôn sử dụng kem chống nắng tốt, bảo vệ toàn bộ dãy UVA và UVB, bôi đủ lượng cũng như chú ý bôi lại trong ngày để đảm bảo khả năng bảo vệ của kem chống nắng.

Nguồn: Da101.org _by Ma Tuyet Nhung 05/06/2021

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia